Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh hiện nay có khó thực hiện?

Doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu mở rộng ngành nghề kinh doanh?

Bạn có đang thắc mắc những vấn đề liên quan đến thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh? Ngành nghề nào là kinh doanh có điều kiện và ngành nghề nào là kinh doanh không có điều kiện.

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc trên!

Điều kiện để doanh nghiệp bổ sung ngành nghề kinh doanh

Đối với ngành nghề đăng kí bổ sung

  • Đăng ký bổ sung mã ngành nghề phải nằm trong Hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam. Trường hợp ngành nghề không nằm trong Hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam thì phải được quy định cụ thể tại văn bản khác.
  • Ngành nghề kinh doanh bổ sung không được nằm trong nhóm 7 ngành nghề bị cấm đầu tư kinh doanh;
  • Nếu ngành nghề đăng ký thuộc danh mục 277 mã ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì cần đảm bảo đáp ứng được các điều kiện quy định về ngành nghề đó;

Ngành nghề kinh doanh đăng ký bổ sung không trùng với ngành nghề đã đăng ký. Trường hợp muốn bổ sung nội dung chi tiết ngành nghề thì làm thủ tục bổ sung chi tiết ngành nghề.

Đối với doanh nghiệp

  • Doanh nghiệp đã đăng ký thông tin số điện thoại liên lạc
  • Doanh nghiệp khi thành lập chưa đăng ký số điện thoại/email/fax, khi thực hiện thủ tục thay đổi, thêm/giảm mã ngành nghề kinh doanh thì phải kèm theo việc bổ sung thông tin liên hệ công ty.
  • Ngành nghề kinh doanh đã đăng ký theo Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam;
  • Có đầy đủ thông tin về đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế trên Hệ thống thông tin doanh nghiệp quốc gia;
  • Có hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ theo quy định của pháp luật;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

 

Quá trình thay đổi ngành nghề kinh doanh như thế nào?

Hiện nay, theo pháp luật trên Giấy chứng nhận doanh nghiệp sẽ không còn hiển thị tên ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp có nhu cầu bổ sung ngành nghề kinh doanh thì vẫn phải tiến hành nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh dưới 2 hình thức là trực tiếp hoặc trực tuyến.

  • Bước 1: Chuẩn bị danh sách ngành nghề kinh doanh dự tính bổ sung, tra cứu mã ngành nghề trong danh mục ngành nghề kinh doanh để áp vào hồ sơ.

Không phải bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng được đăng ký mà có những ngành nghề sẽ bị giới hạn về phạm vi hoạt động.

Để tiến hành thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh theo đúng pháp luật doanh nghiệp cần phải biết được ngành nghề kinh doanh nào không bị cấm, ngành nghề kinh doanh nào có điều kiện hoặc ngành nghề kinh doanh nào không có điều kiện.

Tham khảo thêm các ngành nghề đầu tư Danh mục đầu tư kinh doanh tại đây

https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Nganhnghedautukinhdoanh.aspx

  • Bước 2: Chuẩn bị đồ sơ theo quy định pháp luật

Doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • Bước 3: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh

Hồ sơ có thể được nộp theo 2 hình thức

  • Bước 4: Nhận kết quả

Đối với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp

Sau 3 ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ cơ quan đăng ký ra kết quả chấp thuận hồ sơ hoặc gửi thông báo yêu cầu điều chỉnh, bổ sung (nếu có). Khi hồ sơ được chấp thận Phòng đăng kí kinh doanh sẽ cấp cho doanh nghiệp Giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng kí doanh nghiệp ghi nhận về ngành nghề kinh doanh của công ty sau khi thay đổi bổ sung.

Đối với hình thức nộp hồ sư trực tuyến

+ Nhận giấy biên nhận hồ sơ đăng ký qua mạng, sau khi điền hồ sơ đầy đủ, hợp lệ;

+ Trong thời hạn từ 3 – 5 ngày, Phòng Đăng ký kinh doanh thẩm định hồ sơ, cấp giấy xác nhận hoặc gửi thông báo yêu cầu điều chỉnh, bổ sung (nếu hồ sơ chưa hợp lệ);

+ Cần nộp giấy biên nhận và hồ sơ bản cứng tại Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận giấy xác nhận ngành nghề kinh doanh mới sau khi đăng kí trực tuyến.

Những lưu ý khi tiến hành thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

  • Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh với Phòng Đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi (nếu không sẽ bị phạt hành chính).
  • Ngành nghề doanh nghiệp bổ sung có thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện không?
  • Sau khi tiến hành bổ sung ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nghiệp phải tiến hành công bố thông tin thay đổi nội dung Đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng kí doanh nghiệp theo quy định tại Điều 32 Luật doanh nghiệp.
  • Trường hợp có thay đổi mà doanh nghiệp không thông báo thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Trên đây là những thông tin liên quan đến Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh. Nếu còn vướng mắc, hay có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến các vấn đề trên vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để nhận được trả lời nhanh nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY LUẬT TNHH CNC VIỆT NAM

Địa chỉ: 28 Đại lộ Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Tp. Thủ Đức, Hồ Chí Minh, Việt Nam

☎️ Điện thoại: (84) 28-6276 9900

📞 Hot line: (84) 916-545-618

Email: contact@cnccounsel.com

Phụ trách: Luật sư Lê Thế Hùng | Luật sư Điều hành

📞 Điện thoại: (+84) 916 545 618

Email: hung.le@cnccounsel.com

Hoặc Trợ lý Luật sư Trần Thị Thanh

📞 Điện thoại: (84) 981 317 539

Email: thanh.tran@cnccounsel.com

Website:

https://cnclicense.com/

https://hopdongmau.net/

https://cnccounsel.com/

 

Miễn trừ:

Bản tin này được chuẩn bị hoặc được sử dụng vì mục đích giới thiệu hoặc cập nhật cho khách hàng những thông tin về những vấn đề và/hoặc sự phát triển các quan điểm pháp lý tại Việt Nam. Các thông tin được trình bày tại bản tin này không tạo thành ý kiến tư vấn thuộc bất kỳ loại nào và có thể được thay đổi mà không cần phải thông báo trước.

cnclicense

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Website được thiết kế và quản lý bởi Tre Xanh Soft