Dịch vụ lập di chúc nhanh chóng, hiệu quả với chi phí thấp nhất

Khi muốn để lại tài sản của mình cho người khác, nhiều người lựa chọn phương thức lập di chúc nhằm định đoạt phần tài sản của mình cho người mà mình mong muốn để lại nhằm tránh tranh chấp xảy ra sau khi chết. Liên hệ 0909642658 hoặc 0939858898 gặp Luật sư Trần Văn Thăng để được tư vấn chi tiết.

Di chúc là gì?

Tại Điều 624 Bộ luật dân sự 2015 quy định: “Di chúc là sự thể hiện ý chí của cá nhân nhằm chuyển tài sản của mình cho người khác sau khi chết”

Như vậy, di chúc là cơ sở quan trọng để thể hiện ý chí của cá nhân nhằm chuyển tài sản của mình cho người khác sau khi chết và cũng là cơ sở để xác lập quyền sở hữu di sản của người được hưởng di sản thừa kế đối với di sản thừa kế.

Sự cần thiết của việc lập di chúc

Theo quy định của pháp luật hiện hành, nếu một người không lập di chúc khi họ còn sống, thì khi họ chết đi tài sản của họ sẽ được phân chia theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người muốn định đoạt tài sản của mình cho một hoặc một số người nhất định mà họ mong muốn để lại cho người nào đó được hưởng nên đã lựa chọn phương thức lập di chúc. Có thể thấy rằng, hiện nay, số lượng người lập di chúc ngày càng gia tăng, bởi lẽ họ đã nhận thức được vai trò cũng như tầm quan trọng của một bản di chúc.

Nếu một người mong muốn rằng khi họ chết đi tài sản sẽ được phân chia cho những ai, mỗi người sẽ được hưởng bao nhiêu tài sản hoặc muốn truất quyền hưởng thừa kế của ai thì một bản di chúc được lập hợp pháp sẽ giúp giải quyết tất cả các vấn đề này.

Do đó, việc lập di chúc trong một số trường hợp là rất cần thiết, tránh trường hợp khi mình chết đi tài sản của mình thuộc về những người không xứng đáng được hưởng. Ngoài ra, khi tài sản do người chết để lại được phân chia theo bản di chúc đã được lập sẵn cũng sẽ hạn chế tình trạng xảy ra tranh chấp giữa những người thừa kế với nhau.

Dịch vụ lập di chúc tại Thành phố Hồ Chí Minh
Ảnh minh họa

Khi lập di chúc cần lưu ý những gì để di chúc hợp pháp?

Một bản di chúc được lập chỉ có thể được thực hiện khi đó là một bản di chúc hợp pháp. Vậy khi lập di chúc cần lưu ý những gì để di chúc đó là hợp pháp?

Thứ nhất, về người lập di chúc: người lập di chúc phải minh mẫn, sáng suốt. trong khi lập di chúc; về ý chí, nguyện vọng của người lập di chúc là hoàn toàn tự nguyện, tỉnh táo, không bị lừa dối hay ép buộc.

Thứ hai, về nội dung di chúc: người lập di chúc cần xác định cụ thể tài sản mà mình muốn định đoạt trong di chúc là gì, tài sản được phân chia cho những ai, mỗi người được hưởng bao nhiêu, có để lại di sản dùng vào việc thờ cúng không… tránh trường hợp phải sửa đổi, bổ sung di chúc sau khi lập. Đồng thời nội dung di chúc không vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội.

Thứ ba, về hình thức của di chúc: hiện nay pháp luật quy định người lập di chúc có thể lựa chọn lập theo nhiều hình thức khác nhau như di chúc miệng, di chúc bằng văn bản có công chứng, di chúc bằng văn bản có chứng thực… Do đó, người lập di chúc cần lựa chọn hình thức di chúc phù hợp với trường hợp cụ thể của mình.

Lưu ý: Theo quy định của pháp luật thì việc lập di chúc có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức, nhiều dạng khác nhau không bắt buộc phải công chứng, chứng thực thì mới có giá trị pháp lý. Tuy nhiên, dù lập di chúc ở dạng nào đi nữa thì vẫn phải thỏa mãn những điều kiện mà pháp luật quy định thì mới được coi là hợp pháp. Do đó, khi lập di chúc anh/chị và các bạn cần nắm rõ các quy định của pháp luật cũng như cân nhắc lựa chọn loại di chúc cần lập để đảm bảo bản di chúc được lập ra một cách hợp pháp và có giá trị để thực hiện sau này theo đúng nguyện vọng của người lập di chúc.

  Ngoài các vấn đề trên, còn rất nhiều vấn đề khác nữa mà người lập di chúc cần lưu ý để bản di chúc được lập là hợp pháp và có giá trị pháp luật. Người lập di chúc có thể liên hệ đến các tổ chức luật sư để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

Lập di chúc nhanh chóng tại Quận 4
Ảnh minh họa

Dịch vụ tư vấn, lập di chúc của Luật CNC Việt Nam, Luật sư giỏi và uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

Với đội ngũ Luật sư giỏi, chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong việc soạn/lập di chúc, Luật CNC Việt Nam, Luật sư giỏi Sài Gòn, Luật sư giỏi và uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ nghiên cứu hồ sơ, lắng nghe nguyện vọng của khách hàng để có thể tư vấn cho khách hàng các nội dung liên quan để di chúc được lập ra có giá trị pháp lý và tài sản sẽ được chuyển giao cho người thừa kế theo đúng ý nguyện của người lập di chúc. Trên cơ sở xem xét nguyện vọng của khách hàng thì Luật CNC Việt Nam sẽ xây dựng bản dự thảo và gửi cho khách hàng kiểm tra về nội dung di chúc. Nếu nội dung di chúc chưa phù hợp thì Luật CNC Việt Nam sẽ chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng.

 Chi phí cụ thể sẽ được Công ty Luật thông báo ngay khi tiếp nhận tình huống và hồ sơ mà khách hàng cung cấp.

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật CNC Việt Nam, nếu anh/chị và các bạn còn vấn đề nào thắc mắc liên quan đến nội dung nêu trên hoặc cần Luật CNC hỗ trợ, tư vấn lập di chúc thì đừng ngần ngại liên hệ với Luật CNC theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ kịp thời nhất nhé ạ.

Khách hàng có thể tìm hiểu thêm các vấn đề liên quan đến tại đây:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Sau khi tham khảo bài viết của CNC LICENSE nếu Quý khách hàng còn vấn đề nào chưa rõ liên quan đến việc soạn/lập di chúc thì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết hơn. Ngoài ra, nếu khách hàng cần tư vấn về các vấn đề pháp lý khác như xin các loại giấy phép, soạn thảo các loại hợp đồng lao động, dân sự, rà soát hợp đồng, soạn thảo các loại đơn từ, soạn hồ sơ khởi kiện, lập di chúc, khai nhận di sản thừa kế, đăng ký biến động đất đai, tham gia giải quyết khiếu nại kiên quan đến bồi thường thu hồi đất,… thì cũng đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc.

CÔNG TY LUẬT TNHH CNC VIỆT NAM 

  • Địa chỉ: 28 Đại lộ Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Tp. Thủ Đức, Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: (84) 28-6276 9900
  • Đường dây nóng: (84) 916-545-618
  • Email: contact@cnccounsel.com

Phụ trách:

  • Luật sư Trần Văn Thăng|Luật sư thành viên
  • Điện thoại: (+84) 909 642 658
  • Email: thang.tran@cnccounsel.com

hoặc

  • Trợ lý Luật sư Nguyễn Thị Hương Giang
  • Điện thoại: (84) 387 959 777
  • Email: giang.nguyen@cnccounsel.com

Website:

https://cnclicense.com/

https://hopdongmau.net/

https://cnccounsel.com/

https://luatsugioisaigon.vn/

CNC License

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Website được thiết kế và quản lý bởi Tre Xanh Soft